Chuyển đến nội dung chính

Năm 2019 sở hữu ngay 5 kỹ năng tìm việc hiệu quả chỉ trong 24h

Theo "Báo cáo về nhu cầu tuyển dụng và nguồn cung lao động trong năm 2018 và Dự báo năm 2019"; vừa được công bố. Thì trong năm 2019 những ngành như ngành tài chính, ngành It và những ngành liên quan đến đầu tư phát triển là những ngành được tuyển dụng nhiều nhất.
Hầu hết trong số chúng ta đều có ít nhất 1 lần đi xin việc, tuy nhiên không phải ai cũng thành công. Chính vì vậy, để tìm được một công việc tốt và phù hợp với thị yếu của thị trường lao động thì bên cạnh kiến thức chuyên môn bạn cần nắm rõ 5 kỹ năng sau đây.

5 kỹ năng tìm việc hiệu quả chỉ trong 24h

1. Hiểu rõ bản thân mình muốn gì?

Việc hiểu bản thân muốn gì là điều rất quan trọng, bởi chỉ khi bạn có đam mê thì mới có động lực giúp bạn phấn đấu và hoàn thành tốt công việc được giao. Thay vì "chọn việc không đúng chuyên môn" bạn hãy dành chút thời gian cho bản thân để hiểu rõ mình hơn, điểm mạnh của bạn là gì và công việc nào bạn thật sự yêu thích. Tôi khẳng định với bạn, một khi bạn tìm ra câu trả lời lúc đó vấn đề xin việc của bạn sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

2. Tìm hiểu kỹ về thông tin của nhà tuyển dụng

Nhiều ứng viên đi tìm việc cho rằng việc tìm kiếm thông tin của nhà tuyển dụng là điều không cần thiết. Điều này, là hoàn toàn sai lầm. Trước khi đi phỏng vấn hay ứng viên vào vị trí ở một công ty nào đó, việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là tìm hiểu về công ty đó như thế nào. Công ty đó đang hoạt động ở lĩnh vực gì? Hay lĩnh vực gì là điểm mạnh của công ty… Việc làm này sẽ giúp bạn tránh khỏi các tin tuyển dụng ảo. Bạn có thể tìm hiểu thông tin của nhà tuyển dụng thông qua website của công ty, mạng xã hội hoặc liên hệ trực tiếp với phòng nhân sự của công ty đó.

3. Xác định rõ công việc bạn cần tìm ở đâu?

Có nhiều ứng viên đi tìm việc không thành công cũng chỉ vì lý do không xác định rõ khu vực làm việc. Cho đến vòng phỏng vấn mới biết địa điểm chỗ làm cách quá xa nơi ở. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã tốn khá nhiều thời gian cũng như công sức mà kết quả lại không như mong đợi.
Chính vì vậy, để tìm việc trong 24h thành công các bạn hãy xác định khu vực làm việc, từ đó chọn lọc những công việc phù hợp với những tiêu chí ban đầu đạt ra. Làm đúng các bước quá trình tìm việc của bạn sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

4. Sử dụng các website tìm việc trực tuyến

Ngày nay, phần lớn các công ty lớn đều sử dụng rất nhiều kênh tuyển dụng để tìm kiếm ứng viên. Vì vậy, hãy thể hiện bạn là một ứng viên bắt kịp xu thế bằng cách biết nhiều trang tuyển dụng. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm một công việc tốt, phù hợp với bản thân thông qua các kênh tuyển dụng uy tín như tìm việc 24h. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm việc làm bằng cách tham gia các group việc làm để chọn lọc những công việc phù hợp.

5. Phát triển tốt các mối quan hệ bạn bè

Đôi khi, chính những người thân hay những người bạn xung quanh lại là nguồn tin đáng tin cậy, giúp bạn tìm được một công việc tốt. Trong thời gian đi tìm việc bạn hãy chia sẻ thông tin cho bạn bè, người thân biết. Có nhiều khi, chính những công ty bạn bè bạn đang làm lại đang có nhu cầu tuyển đúng vị trí bạn mong muốn thì sao. Và trong trường hợp, sau bao nhiêu nỗ lực bạn vẫn chưa tìm được một công việc ưng ý thì đừng buồn nhé. Bởi trên thực tế, không ít người thành đạt đã phải mất rất nhiều thời gian mới có được một công việc ưng ý. Lúc này, bạn nên giữ tinh thần thật tốt; trau dồi them những kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm; xem xét lại mẫu CV, thư xin việc gửi cho nhà tuyển dụng.
Hi vọng, với những chia sẻ của tìm việc 24h sẽ hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công. 5 kỹ năng tìm việc hiệu quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

1001++ tus buồn, stt tâm trạng về tình yêu cuộc sống và hôn nhân hay nhất 2021

Bạn đang cần tìm những  tus buồn  ngắn, tus tâm trạng về cuộc sống, tình yêu, gia đình… phù hợp với tâm trạng lúc này của mình nhất. Giúp cho vơi đi bớt buồn phiền trong lòng và để mong có một người nào đó có thể hiểu được những tâm tư tình cảm chất chứa trong lòng. Hãy tham khảo bài việt được Tikibook tổng hợp 1001+  stt buồn  đi vào lòng người, chạm đến trái tim người đọc nhất dưới đây nhé! Những Status (Stt) buồn về cuộc sống sâu sắc nhất hiện nay Những chia sẻ này sẽ giúp bạn phần nào giải quyết những phiền muộn và mệt mỏi trong cuộc sống. Hơn nữa nhờ những dòng tus buồn tâm trạng này bạn sẽ cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc sống về tình yêu của mình, để từ đó tìm lại cho bản thân mình những hạnh phúc tưởng chừng như đánh mất. Cuộc sống vốn là một thứ rối ren, hỗn độn luôn rình rập đè bẹp bạn bất cứ lúc nào, điều quan trọng nhất là bạn cần phải vượt qua tất cả! Tus buồn về cuộc sống sâu sắc nhất 1. Ở đời có nhiều thứ không thể thay đổi được mà chỉ có thể lựa chọn đón nhận ha

Tra cứu thông tin doanh nghiệp qua mã số thuế 2019

1. Mã số thuế là gì 1.1. Khái niệm mã số thuế Sự phát triển của nền kinh tế ngày càng lớn mạnh, tiền bạc và hàng hóa ngày càng luân chuyển liên tục, đã tạo điều kiện cho sự phát triển lớn mạnh của thuế nước nhà. Và thuế là một trong những nguồn thu chính của ngân sách nhà nước. Việc các cá nhân, tổ chức nộp tiền thuế cho nhà nước đã góp phần lớn lao cho việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Mã số thuế là dãy số tự nhiên, chữ cái hay kí tự do nhà  nước quản lí thuế cấp cho người có trách nhiệm nộp thuế theo quy định của nhà nước . Mã số thuế được tạo ra để xác định cá nhân, doanh nghiệp có nghĩa vụ đóng thuế . Mỗi một mã số thuế là duy nhất , không trùng lặp và không thay đổi trong suốt cuộc đời của mỗi cá nhân hay trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp , ngay cả khi ngưng hoạt động kinh doanh sau đó kinh doanh trở lại. 1.2. Mục đích của việc tra cứu mã số thuế Tra cứu mã số thuế  giúp người nộp thuế thực hiện khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế và thực hiện các thủ

Tích hợp Facebook chat vào website đơn giản nhất

  Theo thống kê (năm 2020),  tại Việt Nam đã có tới hơn 70 triệu người sử dụng mạng xã hội Facebook (chiếm hơn 2/3 dân số cả nước) - và mạng xã hội Facebook đã trở thành mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam. Với một số lượng người dùng KHỦNG như vậy thì chúng ta cũng dễ dàng hiểu được rằng tại sao bất kể là doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ hay cá nhân đều muốn kết nối với nền tảng Facebook để BÁN HÀNG.  Hiện nay, với nhu cầu Mua - Bán online tăng rất cao, chỉ cần một cú click chuộc là có thể mua được cho mình một món đồ cần thiết. Nắm bắt được nhu cầu, nên những người bán hàng luôn muốn tìm nhiều cách nhất để tiếp cận với người tiêu dùng của mình. Trong đó, có một tính năng không thể thiếu là  Live Chat facebook . Cũng vì thế mà rất nhiều dịch vụ   Live Chat  chuyên nghiệp ra đời. Tuy nhiên, việc sử dụng Live Chat bằng Plugin lại có nhiều rủi ro về vấn đề bảo mật website. Hoặc những sự cố về mã độc malware, cũng như làm tốn tài nguyên website của bạn hơn… Người dùng khi truy cập Website, có th